Thứ Bảy, 25 tháng 6, 2011

Mùa hoa phượng


Tháng 5, những cơn mưa đến bất chợt không báo trước cắt ngang tiếng cười của những cô cậu học trò. Mùa hè đến rồi-một cậu học trò thốt lên, bất chợt ai nấy đều trầm xuống, đâu đó trên gương mặt của những cậu con trai phảng phất ngậm ngùi, trong ánh mắt của con gái gợn  chút buồn man mác như có cái gì đó đau nhói trong tim. Con gái nhìn lên những tán phượng v ĩ, không biết từ bao giờ mà những cái mầm xanh đã đâm chồi nảy lộc và mang  theo rất nhiều, rất nhiều những nụ non, trong cái tán lá non ấy còn thấp thoáng một cái gì màu đỏ tươi, đẹp lắm, tinh khôi lắm, con gái thốt lên: "Ôi hoa phượng kìa, hoa phượng nở rồi kìa! Những cặp mắt đổ dồn về bông hoa. Đúng là hoa phượng rồi, hoa phượng đã nở, nỗi buồn như càng đè nặng lên những cô cậu học trò.

Con gái thút thít: " Thế là một mùa hè lại đến, mùa hè cuối cùng của tuổi học trò", con trai như cũng mềm lòng theo con gái, con trai đã đón 11 mùa hè với cặp sách, với bút thước , cũng có những bông phượng vĩ đỏ rực, với những cơm mưa mùa hè mát rượi. Nhưng mùa hè năm nay thật đặc biệt, mùa hè đánh dấu sự trưởng thành của một con người khi rời ghế nhà trường, bước vào một cuộc sống mới.
Con trai không biết mình sẽ ra sao khi xa  rời sách vở, xa rời bút thước, đâu còn những vần thơ tuổi học trò, đâu còn những lúc được nhìn thấy nét mặt tức giận, giận hờn của con gái khi bị con trai chọc ghẹo, đâu còn những lúc ngồi nghe thầy giảng bài nhưng tâm hồn thì treo ngoài cửa sổ tự bao giờ,cũng đâu còn những dịp đi chơi cùng với cả lớp, cùng thầy tổ chức những hoạt động thật ý nghĩa, khoảng thời gian đó thật đẹp và con trai sẽ không bao giờ có thể quyên được. Con gái sống nội tâm , nhìn vẻ mặt đăm chiêu của con trai mà thấy buồn, con gái sẽ không còn được nhận những bài thơ của con trai vào những dịp sinh nhật hay 8/3, không còn có được cảm giác vui khi nhìn gương mặt hối lỗi, ngây thơ của con trai mỗi khi mình õng ẹo, giận hờn khi bị con trai chọc ghẹo. Sẽ không còn được con trai lau nước mắt, an ủi những khi cảm thấy buồn hay vấp ngã trong cuộc sống và trên hết là sẽ không còn được ngồi trên ghế nhà trường, chăm chú nghe thầy giảng bài  hay xem thầy xử con trai treo tâm hồn ngoài cửa sổ và đối với con gái thì đó là những  kỉ niệm không bao giờ quên được.

Con trai quay sang nhìn con gái, nở một nụ cười ấm áp, cầm lấy tay con gái xiết chặt: " Đừng buồn nữa con gái ơi, những gì phải đến sẽ đến nhưng có một điều ,dù bất cứ điều gì xảy ra thì tình bạn của chúng ta vẫn trường tồn không gì có thể xóa nhòa, dù con gái có đi về đâu, bất cứ gầm trời nào trên đất nước này thì con trai vẫn dõi theo ủng hộ con gái mà.
Đừng buồn nữa con gái, chỉ có những lúc  thế này thì ta mới cảm thấy tuổi học trò thật đẹp biết bao, mới thấy cuộc sống này thật nhiều cung bậc và chính điều đó đã làm nên cuộc sống tươi đẹp này, hãy đừng bao giờ quyên thòi khắc này nhé. Thôi đừng buồn nữa con gái, chúng ta hãy cùng nhau hái những bông hoa phượng ép vào những trang sách, những trang lưu bút nơi chứa đựng tất cả kỉ niêm ấu thơ của chúng ta nhé." . Con gái như cởi bớt tâm sự trong lòng nhìn con trai với ánh mắt  trừu mếm, nở một nụ cười đáp lại và cùng nắm tay nhau bước ra sân trường.

Mưa đã tạnh, nắng lại lên và sân trường lại vang lên tiếng cười nói, con gái và con trai lại tiếp tục nô đùa. Trên những cây phượng, những bông hoa đua nhau khoe sắc như hòa vào niềm vui của những cô cậu học trò trong tà áo trắng mộng mơ.

Sieudan_vodoi

5 nhận xét:

  1. Vo doc ma khong comment dng toi lang tri cau lau tram tung xeo nhe chua @@

    Trả lờiXóa
  2. ....mưa chợt đổ nên mưa thì lạnh lẽo
    chiều mênh mang nên chiều lững lơ buồn
    tôi quên mất qua đoạn đường cắp sách
    nên giật mình lòng chẳng muốn bước qua
    nhìn tất cả giờ này đã chia xa
    bạn bè ơi mắt buồn nào thêm ướt
    còn đâu nữa lời giảng bài trên lớp
    nỗi giận hờn của một mối tình ngây

    Trả lờiXóa
  3. Tưởi học trò đầy mộng mơ và hoài bão, khi nhìn lại ta mới cảm thấy mất đi một cái gì đó quan trọng, vô giá

    Trả lờiXóa

Nói nhỏ:
Bất cứ ai viết blog đều cảm thấy hạnh phúc khi có một người xem và cảm thấy thích bài viết của mình. Nếu bạn cảm thấy bài viết hay hãy để lại comment bạn nhé. Mỗi lời nhận xét của bạn là động lực để mình tiếp tục cho ra những đứa con tinh thần tiếp theo. Và hãy là người có văn hóa bạn nhé ^^

image

Cuộc đời không bao giờ là con đường thẳng

Hãy làm những điều bạn muốn đến khi nào còn có thể và đừng bao giờ nghĩ đến khi bạn không thể làm được việc gì nữa.

image

Stay Hungry, Stay Foolish

Thời gian của bạn không nhiều, đừng lãng phí bằng cách sống cuộc đời của người khác. Đừng nghe lời giáo điều, vì đó là suy nghĩ của người khác. Đừng để những quan điểm ồn ào lấn át tiếng nói bên trong bạn. Hãy biết bạn muốn gì. Mọi thứ khác chỉ là thứ yếu.(Steve Jobs)

Blogger Wordpress Gadgets