Thứ Hai, 30 tháng 5, 2011

Xuất hiện mưa pha lê

Lần đầu tiên, kính viễn vọng Spitzer của Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) phát hiện một cơn mưa pha lê trên một ngôi sao mới hình thành.
Được tạo thành từ forsterite, những hạt pha lê này thuộc họ khoáng chất silicat, có thể được tìm thấy ở mọi nơi, từ những mẫu đá quý periodot, trên các bãi biển cát xanh ở Hawaii, hay các dải ngân hà xa xôi
.
Mưa pha lê
Các máy dò của kính viễn vọng phát hiện cơn mưa pha lê xanh trên bề mặt sao mới hình thành. (Nguồn: Xinhua).
Tuy nhiên, hiên các nhà thiên văn vẫn đang tranh luận bằng cách nào mà các hạt pha lê lên được ngôi sao mới hình thành này. “Có thể những hạt pha lê này được đốt nóng trên bề mặt của ngôi sao mới hình thành mang tên HOPS-68, sau đó bị các đám mây có nhiệt độ thấp hơn cuốn đi và rơi xuống với vẻ lấp lánh”, Tom Megeath ở ĐH Toledo cho biết.
Việc phát hiện các hạt pha lê trên các đám mây bay trên các ngôi sao mới nổi khiến các nhà khoa học rất ngạc nhiên vì nhiệt độ trên những đám mây này chỉ là -170 độ C.
Khám phá này cũng có thể giải thích tại sao các sao chổi, được hình thành ở vùng ngoài lạnh giá của hệ mặt trời, cũng chứa loại pha lê tương tự.
Theo Đất Việt
Nguồn: khoahoc.com.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Nói nhỏ:
Bất cứ ai viết blog đều cảm thấy hạnh phúc khi có một người xem và cảm thấy thích bài viết của mình. Nếu bạn cảm thấy bài viết hay hãy để lại comment bạn nhé. Mỗi lời nhận xét của bạn là động lực để mình tiếp tục cho ra những đứa con tinh thần tiếp theo. Và hãy là người có văn hóa bạn nhé ^^

image

Cuộc đời không bao giờ là con đường thẳng

Hãy làm những điều bạn muốn đến khi nào còn có thể và đừng bao giờ nghĩ đến khi bạn không thể làm được việc gì nữa.

image

Stay Hungry, Stay Foolish

Thời gian của bạn không nhiều, đừng lãng phí bằng cách sống cuộc đời của người khác. Đừng nghe lời giáo điều, vì đó là suy nghĩ của người khác. Đừng để những quan điểm ồn ào lấn át tiếng nói bên trong bạn. Hãy biết bạn muốn gì. Mọi thứ khác chỉ là thứ yếu.(Steve Jobs)

Blogger Wordpress Gadgets