Thứ Hai, 27 tháng 6, 2011

Chia xa


Có lẽ đời nó đã trải qua bao cuộc chia xa và có biết rất nhiều người mà nó từng quen biết đi qua cuộc đời nó như một cơn gió thoáng qua, có những người thân đã gắn bó với nó gần như là tất cả phần đời nó sống được nhưng rùi họ lại ra đi mãi mãi, nó không bao giờ còn được gặp lại, cũng có những người một thời chia xa nhưng bất chợi gặp nhau ở đâu đó trên  quả đất hình tròn này. Trong những lần đó, buồn có, vui có, đau khổ tuyệt vọng cũng có và lần này  thì nó lại cảm thấy buồn.

Nó là sinh viên, đời sinh  viên có lẽ không được thắm thiết như tuổi cắp sách đến trường mộng mơ, lo toan, bươn chải, nỗ lực và hoài bão là những gì có trong nó, một sinh viên chính cống. Nhưng một năm làm sinh viên đối với nó có rất nhiều kỉ  niệm mà trong bảng xếp hạng kí ức, tuổi học trò xếp thứ nhất thì sinh viên nằm ngay sau đó. Một năm với việc làm quen một môi trường học tập mới, bạn mới, chỗ ở mới và với cách sinh hoạt mới đã làm thay đổi những suy nghĩ trực diện của nó về cuộc sống sinh viên chỉ biết học và phải vật lộn với đời.


Phòng 912, vâng, có lẽ trong những ngăn kéo kỉ niệm không thể nào bỏ sót được góc dành cho bạn bè, những người đồng trang lứa, những người đã cùng sống, sẻ chia với nó trong suốt 1 năm qua, những người bạn phòng 912. Không phải ngẫu nhiên họ được nó gọi là bạn và cũng không phải vô cớ mà nó đặt những người bạn vào một ngăn kéo trang trọng.

Những người bạn đã cho nó có cái cảm giác ấm áp khi phải sống xa nhà mà đặc biệt hơn nữa là lần đầu tiên nó xa nhà, giúp đơn nhau những lúc khó khăn tưởng chừng như không thể vượt qua chẳng hạn như cuối tháng hết tiền chẳng hạn, cùng nhau có những trận DotA combat thật hay mà sau khi kết thúc trận đấu đứa nào cũng háo hức liến thoắng kể về thành tích của mình cả đêm không hết.
Không thể quên những ngày đi học quân sự cả bọn cùng tắm mưa hay cùng nhau cúp tiết để rồi có thằng rớt thằng không. không thể quên được những khi cả đám cùng xúm lại tranh cãi về một vấn đề nào đó, ăn mì tôm nhưng lại đi nói chuyện thế giới,  chuyện trên trời dưới đất để rồi đi ngủ mà trong lòng vấn ấm ức. Không thể quên được những khi trở thành một nhà thám tử đi thám thính một cô em xinh gái mà thằng bạn tình cờ gặp được, mang thông tin quan trọng về đối tượng để thằng bạn đánh nhanh thắng nhanh mà không bị nốc ao hay gặp phải tình trạng nhìn gà hóa cuốc, nói chung bạn vui thì mình cũng được thơm lây- mở mang tầm mắt mà.
Và không thể nào quên những giây phút hết tiền mì tôm không cóa mà ăn , trà đá cũng éo có mà uống thì tình đoàn kết lại kết thành một làn sóng không thể  nào cưỡng lại được, cả bọn nhìn nhau cười cho qua cơn đói kém hay quên cái đói bằng trò chơi xem ai uống được nhiều nước hơn, nhưng khổ nỗi một sự thật là khi tiền hết thì nước cũng chả còn.


Hôm nay ngồi soạn lại những ngày tháng đó cũng là lúc nó sắp phải xa những người bạn đó, mới hôm qua là những người bạn mới, làm quen rối rút thì hôm nay cũng là thời điểm tạm biệt nhau, có thể sẽ vẫn còn gặp lại trên đường đời nhưng cũng có thể mãi mãi không còn nhìn thấy mặt nhau nữa. Nhưng những gì đã có với nhau thì không thể nào quên được. Một năm học mới sắp lại về, hòa cùng với lo lắng của các tân sĩ tử đi thi đại học là nó cũng đang phải miệt mài ôn tập để lấp đi những thiếu sót đã qua và rồi năm học mới cũng sẽ đến nhưng dù gì đi chăng nữa trên những đoạn đường mà nó đi qua cũng có đoạn đường của các bạn cắt ngang nó. Chúc các bạn luôn mạnh khỏe, học tập tốt và đặc biệt luôn vui tươi như những gì chúng ta đã có. Nhớ là tối nay đi đánh Team đó.
Goodbye my friends ^^!









4 nhận xét:

  1. gio vao phog moj roj moj thay nho phong cu biet bao..
    hay gju nhung ki njem 9.12 va luu vao mot noj nao do de thi thoag laj loj ra nghien ngham,nghj ngoj va cuoj that sag khoai..hahahahaha ta da tug o 9.12! kaj phog du loaj tren doi heheheh

    Trả lờiXóa
  2. Bữa nay voo pong nào vậy mày?

    Trả lờiXóa

Nói nhỏ:
Bất cứ ai viết blog đều cảm thấy hạnh phúc khi có một người xem và cảm thấy thích bài viết của mình. Nếu bạn cảm thấy bài viết hay hãy để lại comment bạn nhé. Mỗi lời nhận xét của bạn là động lực để mình tiếp tục cho ra những đứa con tinh thần tiếp theo. Và hãy là người có văn hóa bạn nhé ^^

image

Cuộc đời không bao giờ là con đường thẳng

Hãy làm những điều bạn muốn đến khi nào còn có thể và đừng bao giờ nghĩ đến khi bạn không thể làm được việc gì nữa.

image

Stay Hungry, Stay Foolish

Thời gian của bạn không nhiều, đừng lãng phí bằng cách sống cuộc đời của người khác. Đừng nghe lời giáo điều, vì đó là suy nghĩ của người khác. Đừng để những quan điểm ồn ào lấn át tiếng nói bên trong bạn. Hãy biết bạn muốn gì. Mọi thứ khác chỉ là thứ yếu.(Steve Jobs)

Blogger Wordpress Gadgets