Thứ Sáu, 8 tháng 7, 2011

Thi đại học

Có lẽ trong cuộc đời mỗi người học sinh thì kì thi đại học luôn là kì thi cam go quyết định tương lai nghề nghiệp cũng như sự thành đạt của bạn thân khi vào đời, đây cũng là kì thi mà có rất nhiều người thân bạn bè, đặt hi vọng vào bạn, dõi theo từng giay từng phút của bạn trong phong thi, hồi hộp với từng nhịp đập của bạn, vui với từng nụ cười và có thể khóc với từng giọt nước mắt nuối tiếc của bạn. Nó cũng thế, đây là lần thứ hai nó thi địa học, có lẽ vì thế mà nhiều người nghĩ rằng áp lực đè lên nó là không bằng những sĩ tử thi năm đầu và rằng nó đã ôn thi suốt mọt năm liền, kiến thức phải chắc chắn hơn những bạn thi lần đầu tiên. 
Nhưng họ đâu biết được rằng lần thi thứ hai này đối với nó giống như việc một người lính vừa thoát chết trong một trận đánh nhưng rồi anh ta lại phải ra trận trong trận tiếp theo. Nó cứ như một thách thức tử thần lần hai với một người trải qua sự khủng khiếp của bờ vực cái chết vậy. Thi lần hai có những áp lực mà hình như không phải bạn nào đi thi cũng có, cái đầu tiên là niềm hi vọng có khi còn cao hơn của các bạn khác, năm đầu rớt đại học có thể đổ lỗi cho việc lần đầu đi thi hoặc việc ôn thi còn sơ xài nhưng nếu đã ôn thi một năm thì chắc chắn phải đậu. Thứ hai, trong thâm tâm của nó luôn có một áp lực lớn đó chính là cái quyết tâm mà chính nó đặt ra cho nó, mình phải thi đậu. 
Có lẽ ai đi thi cũng có tư tưởng này nhưng đối với nó thì khối lượng nặng gấp đôi, học cũng không đến nội tệ, có một chế độ ôn thi nghiêm túc, vậy tại sao mình có thể rớt được chứ, và khi vào phòng thi thì mấy câu đó cứ văng vẳng bên tai và cứ thế cứ thế nó cảm thấy bầu không khí xung quanh như nặng trũy, áp suất không còn là 1 atm nữa nà có lẽ là 100, 1000 hay 10000 atm và điều đó làm cho nó không thể nghĩ ra điều gì, bịt tất cả những dòng suy nghĩ mà nó đã từng có khi ngồi làm những bài toán ở nhà. Nó cũng có một người bạn cũng thi lại lần hai như nó vậy, anh ấy thi là để làm cho cha của anh ấy vui bởi vì cha anh ấy đã đặt nhiều hi vọng vào anh ấy, anh ấy đã ôn thi rất nghiêm túc đến nỗi ngay cả khi đi ngủ, đi về sinh hay làm việc nhà anh ấy cũng không quên học, vào nơi anh ấy sống là cả thế giới của sách vở với những tờ giấy nhớ dán khắp tường phòng ngủ, bản học, bếp, nhà về sinh và ngay cả trên chiếc mũc mà anh ấy sẽ đội khi ra khỏi nhà vào buổi sáng, dày đặc những công thức toán lí hóa và một điều đáng vui là anh ấy đã tiến bộ rất nhiều so với một năm trước đây.Nhưng đến khi đi thi thì tâm lí đã đánh bại anh ấy, kết quả bài thi đã không thể nào phản ánh được những nỗ lực của anh ấy trong suốt một năm qua, người thân bạn bè gọi điện liên tục để hỏi thăm kết quả nhưng họ đâu biết rằng nó cằng làm cho con người ấy đau khổ tuyệt vọng. Anh ấy đã bỏ ra một ngày liền nằm khóc một mình , đó là một sự thật phũ phàng mà đang tồn tại trong nền giáo dục của Việt Nam.

Kì thi đại học tính đến thời điểm này đã kết thúc được hai ngày, hồi hộp, lo lắng, thất vọng giờ cũng đã đi qua, cả nó và người bạn kia vẫn còn rất nhiều hi vọng, nhưng điều đó không quan trọng, điều quan trọng là cả nó và người bạn kia đã tìm cho mình một mục tiêu mới trong quãng thời gian tiếp theo và chúng tôi sẽ quyết tâm theo đuổi mục tiêu đó đến cùng . Chúc tất cả bạn sắp thi trong kì thi tuyển sinh đại học lần hai sẽ tự tin chiến thắng, và chúc các bạn không đạt kết quả như mong muốn trong kì thi đại học vừa rồi sớm gặt đi nỗi buồn và tìm cho mình một định hướng trong tương lai, cuộc đời hãy còn dài và còn rất nhiều cơ hội dành cho bạn.



3 nhận xét:

  1. hj, bạn thêm blog của Ken vào thanh menu hả, mình sẽ thêm bạn vào menu của mình. Thỉnh thaong1 ghé thăm chơi :) Mấy bữa trước định ghé chơi mà hok tìm thấy links blog của bạn :))

    Trả lờiXóa
  2. mấy bữa nay mình đang buồn đời với lại phải về quê nên không có ddieuf kiện viết bài. Cảm ơn bạn nhiều nha

    Trả lờiXóa

Nói nhỏ:
Bất cứ ai viết blog đều cảm thấy hạnh phúc khi có một người xem và cảm thấy thích bài viết của mình. Nếu bạn cảm thấy bài viết hay hãy để lại comment bạn nhé. Mỗi lời nhận xét của bạn là động lực để mình tiếp tục cho ra những đứa con tinh thần tiếp theo. Và hãy là người có văn hóa bạn nhé ^^

image

Cuộc đời không bao giờ là con đường thẳng

Hãy làm những điều bạn muốn đến khi nào còn có thể và đừng bao giờ nghĩ đến khi bạn không thể làm được việc gì nữa.

image

Stay Hungry, Stay Foolish

Thời gian của bạn không nhiều, đừng lãng phí bằng cách sống cuộc đời của người khác. Đừng nghe lời giáo điều, vì đó là suy nghĩ của người khác. Đừng để những quan điểm ồn ào lấn át tiếng nói bên trong bạn. Hãy biết bạn muốn gì. Mọi thứ khác chỉ là thứ yếu.(Steve Jobs)

Blogger Wordpress Gadgets