Chủ Nhật, 30 tháng 10, 2011

Mùa thu vàng







Một năm bốn mùa với những nét khác biệt dễ nhận thấy. Mùa đông lạnh giá với những khung cảnh phủ đầy tuyết trắng, mùa xuân cây cối tốt tươi, những cánh rừng xanh mơn mởn với những lộc non mới nhú, mùa hè mang đến những bông hoa tươi thắm, những chùm trái ngọt và những tia nắng vàng chói chang.
Còn mùa thu thì lại mang trong nó một vẻ đẹp khác thường. Mùa thu không ồn ào như mùa hè, không đỏng đảnh như màu xuân và cũng không lạnh giá như mùa đông, mùa thu về với thiên nhiên có cái gì đó lặng lẽ nhưng cũng rất nhanh, những chiếc lá phong mới đó còn xanh mơn mởn đang xào xạc trong những tia nắng mùa hè, vui đùa trong những cơn mưa rào bất chợt.
 Nhưng rồi nàng thu về, nàng về mang theo những cơn gió se lạnh của phương bắc bao trùm lấy không gian, xua dần những cơn mưa. có chăng chỉ là những giọt mưa bụi giống như nước mắt ưu tư của nàng. Nơi nào nàng dừng chân thì cây cối nơi đó bắt đầu ủ rũ, mất dần sức sống, những chiếc lá phong không biết từ bao giờ đã không còn tinh nghịch mà gương mặt đã dần chuyển sang màu vàng rơm, những tia nắng xuyên qua tán lá phủ lên mặt đất những bức tranh huyền ảo của tạo hóa. Những chiếc lá cạn sức sống và lìa cành , phất phơ trong gió, chao qua chao lại như còn nuối tiếc điều gì trước khi về với đất mẹ. Không chỉ có lá trên một cây, hai cây mà tất cả những cây phong trong một vùng rộng lớn đồng loạt khoác lên trên mình bộ áo của mùa thu, màu vàng bao trùm không gian, vươn đến mọi ngõ ngách, trên những vùng nông thôn, những con đường ở thành thị và cả những cánh rừng tạo những cảnh  đẹp kì vĩ mà bất cứ ai khi được chứng kiến và cảm nhận sẽ không bao giờ quên, ngay cả trên vũ trụ bao la cũng có thể chứng kiến được vẻ đẹp tự nhiên kì vĩ này. Hãy cùng xem và cảm nhận:
Những chiếc lá phong phủ càng những con đường

Một góc đường 

Nhà thờ nằm dưới chân cánh rừng  lá vàng

Lá phong vào mùa thu

Công viên

Bức họa mùa thu vàng nước Nga của Levitan

Dòng sông dường như cũng trở thành màu vàng đỏ


Cánh rừng thu huyền ảo ở Na Uy




Mùa thu bắc Mĩ nhìn từ vũ trụ



5 nhận xét:

  1. Tặng bạn cuốn Sát Thủ Đầu Mưng Mử nè (ko đọc trước khi ăn cơn =))) http://heaveniphone.com/hip-giai-tri-thu-gian/55949-sat-thu-dau-mung-mu.html

    Trả lờiXóa
  2. Hi, bạn làm theo hướng dẫn này: Links :)

    Trả lờiXóa
  3. Sửa lại phân trang đi, cái này lỗi thời rồi bạn ơi...

    Trả lờiXóa
  4. uh , mình cũng đang định làm một cái pagenavi khác nhưng dạo này làm biếng wa :-ss

    Trả lờiXóa

Nói nhỏ:
Bất cứ ai viết blog đều cảm thấy hạnh phúc khi có một người xem và cảm thấy thích bài viết của mình. Nếu bạn cảm thấy bài viết hay hãy để lại comment bạn nhé. Mỗi lời nhận xét của bạn là động lực để mình tiếp tục cho ra những đứa con tinh thần tiếp theo. Và hãy là người có văn hóa bạn nhé ^^

image

Cuộc đời không bao giờ là con đường thẳng

Hãy làm những điều bạn muốn đến khi nào còn có thể và đừng bao giờ nghĩ đến khi bạn không thể làm được việc gì nữa.

image

Stay Hungry, Stay Foolish

Thời gian của bạn không nhiều, đừng lãng phí bằng cách sống cuộc đời của người khác. Đừng nghe lời giáo điều, vì đó là suy nghĩ của người khác. Đừng để những quan điểm ồn ào lấn át tiếng nói bên trong bạn. Hãy biết bạn muốn gì. Mọi thứ khác chỉ là thứ yếu.(Steve Jobs)

Blogger Wordpress Gadgets