Thứ Năm, 23 tháng 2, 2012

Hope Less- Tuyệt vọng






Trong cuộc sống, đôi khi chúng ta vấp phải một khó khăn nào đó, chùn bước, khoanh tay trước một vấn đề khó giải quyết. Nhưng đôi lúc cuộc sống cũng thật thật là buồn chán mặc dù không có bất cứ một khó khăn  gì cản ta, không có một vấn đề nan giải nào khiến ta nặn óc suy nghĩ. Nhiều khi nó còn làm cho ta cảm thấy tuyệt vọng, như khô ng có một lối thoát nào giành cho ta cả, đó là không có một mục tiêu nào trong cuộc sống.

Suốt cả tháng nay tôi đã sống một cuộc sống như thế, một cuộc sống  buồn tẻ và bế tắc, m,ột cuộc sống mà một ngày bắt đầu khi mặt trời mọc và kết thúc khi mọi người đã ngon giấc từ khi nào. Không phải là chăm chỉ làm một công việc gì đó như những người lao động khác, cũng không phải dậy sớm thức khuya dùi mài sách vở như những đứa bạn đồng trang lứa. Đơn giản tôi sống như để tồn tại, không mục đích, không có giá trị, tôi sống như chỉ để có mặt trên đời, tiêu thụ tài nguyên cuộc sống mà chả sản sinh ra bất cứ một giá trị nào cả. Ngày mới bắt đầu khi mặt tròi đã lên đến tận ngọn cây. Vùng dậy khỏi chăn, vội vã đánh răng rửa mặt ròi chậm rãi bước suống quán Net gần nhà, gặp những khuôn mặt quen thuộc. họ đã thức dậy từ sớm và đây  là thời  gian họ chuyên tâm vào công việc kiếm kế sinh nhai, ai cũng vội vã, gặp tôi họ cũng chỉ cười nhạt một cái mang tính xã giao rồi vội bước đi. Tôi thì vào quán, ngồi vào một máy, mở trình duyệt lên, gõ vào Vnexpress.net, cả thế giới như hiện lên trước mắt tôi.. Cuộc sống hối hả của cả nhân loại hiện lên, từ cuộc sống của một người bán hành rong đến một bác đạp xe xích lô,... xã hội. chính trị, văn hóa, thế giới..... cứ thay đổii từng giờ từng phút từng giây. Chỉ có một điều, tôi vẫn ngồi đây, lên mạng  giết thời gian cho qua ngày, chờ đến bữa cơm trưa thì lê thân ra ngoài quán cơm bụi, xúc nhanh một đĩa cơm rồi lại quay về phòng trọ trùm chăn ngủ chờ ca cơm chiều. Buổi tối, cũng  chỉ trong xó nhà, bật tivi lên, nhảy hết kênh này qua  kênh khác nhưng cuối cùng cũng chả dừng lại ở bất cứ kênh nào cả,. không phải là không có chương trình nào hay mà coi đi coi lại nhiều quá đến phát chán. Lúc chán quá thì nằm gác tay lên trán nghe vài bản nhạc giao hưởng cho đầu óc dịu lại, cho quên đi nhịp  điệu của thời gian, cứ như thế cho đến nửa đêm khi cơn buồn ngủ ập tới.

Cuộc sống của tôi cứ tiếp diễn như vậy từ ngày này qua ngày khác, hết tháng này qua tháng khác, suốt một năm nay, những việc đó như đã ăn sâu vào đồng  hồ thời gian của tôi. Nó làm mòn đi đầu óc, mụ mị đi tư tưởng khiến cho tôi không còn biết được mục đích sống của mình. Tôi như một kẻ vô hình trong cái thế giới này. Có những  khi ngồi một mình đếm  thời gian trôi mà sao bất tật quá, dài quá, sao một này 24 tiếng lại tra tấn tôi nhiều đến thế. Đạp xe ngắm nhìn thành phố Hồ Chí Minh hối hả, cái thành phố năng động, nơi biết bao thanh niên như tôi đang này ngày dốc hết tâm huyết xây dựng cho mình một sự nghiệp để đời. Còn tôi đứng đây nhìn họ, thất vọng về chính bản thân mình, tự trách mình sao vô dụng quá, không có lấy cho mình một mục đích để sống hết mình, để có thể cảm nhận được sự đẹp đẽ của tuổi trẻ nhiệt huyết, hoài bão và ước mơ.

Khi viết những dòng chữ này, tôi đã đặt cho mình một câu hỏi: Không lẽ mình đã già, đã là một phế nhân?. Không , tuổi trẻ- quãng đời đẹp nhất của một con người- đối với tôi mới chỉ là bắt đầu. Có lé tôi lạc lối, tâm hồn chìm vào  bóng tối nhưng bây giờ cố gắng ngoi lên vẫn còn chưa muộn đâu và tôi phải làm được điều đó. 
Hãy nhớ bạn nhé, đừng bao giờ sống như tôi đã sống, như vậy là bạn đang tự hạ thấp giá trị của bạn đó. Hãy tìm cho một mục đích sống cao đẹp đểm nỗ lực, phấn đấu, để đến khi về già  bạn không phải hối tiếc về quãng đời đẫ qua của mình.

Suy nghĩ thực tế, cảm nhận những điều đẹp đẽ, mong muốn cái tốt lành; đó chính là mục đích của cuộc sống hướng thiện .

Plato


Đời là cuộc đấu tranh liên tục; nó luôn được cải biên với nhưng khó khăn mới. Và chúng ta sẽ chiến thắng nhưng bao giờ cũng phải trải giá.

Mirko Gomex


Nếu bạn muốn đi qua cuộc đời không phiền toái thì chẳng nên bỏ đá vào túi mà đeo

V. Shemtchisnikov.


Thiên đường ở chính trong ta. Địa ngục cũng do lòng ta mà có .

Chúa Jésus


Cuộc sống của chúng ta là cố gắng và lao động. Sự nghỉ ngơi hoàn toàn chỉ chờ chúng ta ở trong những nấm mồ

Dex-to-ep-xki


Hãy can đảm mà sống bởi vì ai cũng phải chết một lần
Đừng đi qua thời gian mà không để lại dấu vết
Nhiều người đã khóc khi chào đời, phàn nàn khi đang sống và chán chường khi tắt thở
Bốn mươi là tuổi già của lớp trẻ, năm mươi là tuổi trẻ của lớp già
Bao giờ ta cũng phải luôn luôn có một nơi nào để đến
Những người vui hưởng cuộc sống thì không  bao giờ là kẻ thất bại
Chúng ta hãy cố gắng để chỉ chết một lần thôi

Cantauzene


Bạn có yêu đời không? Vậy đừng phung phí thời gian vì chất liệu của cuộc sống được làm bằng thời gian.

Franklin      


Đời người được đo bằng tư tưởng và hành động chứ không phải bằng thời gian

Emerson


Cuộc đời ngắn ngủi không cho phép ta hy vọng quá xa

Ngạn ngữ Latin


Đừng sống theo điều ta mong muốn

Hãy sống theo điều theo điều ta có thể


Người muốn đi thì số phận dẫn đi

Người không muốn đi thì số phận kéo lê

Ngạn ngữ Latin


Đời là một hài kịch đối với những người hay suy nghĩ và là một bi kịch đối với những người đa cảm

G. Suip


Mục đích tối trọng của đời người không phải là sự hiểu biết mà là hành động

A.   Haoxlay


Cuộc sống như một cuốn sách. Kẻ điên rồ giở qua nhanh chóng. Người khôn ngoan vừa đọc vừa suy nghĩ vì biết rằng mình chỉ được đọc có một lần

Giăng Pôn 


Một người nào đó đã chết điều đó chưa chắc chắn đã phải người ấy đã từng sống

X.Letx


Khi con người ta sống chỉ vì mình thì trở thành thừa đối với những người còn lại

I.Rađep


Con người có thể chết được là để anh ta biết quý thời gian

I.Rađep


Thảm họa của tuổi già không phải là ở chỗ người ta đã già mà là ở chỗ: người ta không còn cảm thấy trẻ trung nữa

O.Uaind


Thời gian không đo lường bằng năm tháng mà bằng những gì chúng ta làm được

H.Cason


Cuộc sống là nghĩa vụ ngay cả trong trường hợp nó chỉ diễn ra trong khoảnh khắc

W.Gớt


Người ta còn sống mà làm gì, khi mà sau gót giày, gió quét sạch ngay dấu tích cuối cùng của ta

S.Xvâygơ


Khi không còn ai ghen tị với bạn thì hãy xem lại liệu mình đã sống đúng chưa

M.Ghenin


Người nào có thể làm mỗi giây phút đều tràn ngập một nội dung sâu sắc thì người đó sẽ kéo dài vô tận cuộc đời mình

I.Cuôcxơ


Chỉ có cuộc sống vì người khác mới là cuộc sống đáng quý

A.Einstein


Người hạnh phúc nhất không cần phải có mọi thứ tốt nhất, họ chỉ là người làm cho mọi việc, mọi chuyện đều diễn ra theo ý họ. Hạnh phúc thường đánh lừa những ai khóc lóc, những ai bị tổn thương, những ai đã tìm kiếm và đã thử. Nhưng nhờ vậy, họ mới biết được giá trị của những người chung quanh họ.


Điều quan trọng không phải chúng ta sống được bao lâu mà chúng ta phải sống như thế nào

Bailey


Khi bạn sinh ra đời, bạn khóc còn mọi người xung quanh cười. Hãy sống sao cho khi bạn qua đời, mọi người khóc còn bạn, bạn cười.

2 nhận xét:

Nói nhỏ:
Bất cứ ai viết blog đều cảm thấy hạnh phúc khi có một người xem và cảm thấy thích bài viết của mình. Nếu bạn cảm thấy bài viết hay hãy để lại comment bạn nhé. Mỗi lời nhận xét của bạn là động lực để mình tiếp tục cho ra những đứa con tinh thần tiếp theo. Và hãy là người có văn hóa bạn nhé ^^

image

Cuộc đời không bao giờ là con đường thẳng

Hãy làm những điều bạn muốn đến khi nào còn có thể và đừng bao giờ nghĩ đến khi bạn không thể làm được việc gì nữa.

image

Stay Hungry, Stay Foolish

Thời gian của bạn không nhiều, đừng lãng phí bằng cách sống cuộc đời của người khác. Đừng nghe lời giáo điều, vì đó là suy nghĩ của người khác. Đừng để những quan điểm ồn ào lấn át tiếng nói bên trong bạn. Hãy biết bạn muốn gì. Mọi thứ khác chỉ là thứ yếu.(Steve Jobs)

Blogger Wordpress Gadgets