Thứ Năm, 8 tháng 3, 2012

8-3



Nhân ngày 8/3, mình xin gửi tặng đến phái đẹp những bông hoa tươi thắm cùng những lời chúc tốt đẹp nhất. Chúc một nửa của thế giới luôn trẻ đẹp, thành công trong cuộc sống và mãi mãi tô điểm cho cuộc sống thêm đẹp hơn. 

Từ xa xưa, vẻ đẹp của người phụ nữ luôn gắn liền với những bông hoa tươi thắm. và trong ngày 8-3 này, những bông hoa bạn nhận được từ anh ấy sẽ thể hiện bạn như thế nào trong mắt của nửa kia:

1) Hoa hồng:





Hoa hồng  tượng trưng  cho vẻ đẹp mặn mà, say đắm của người phụ nữ. Mỗi cánh hoa mỏng manh tượng trưng cho vẻ đẹp thuần khiết của phái yếu.

Hoa Hồng là hoa Tình yêu và là hoa được nhiều người biết nhất thế giới. Chloris, nữ thần các loài hoa Hy Lạp đã tạo ra hoa hồng nhưng chỉ mới là một cái xác của một Nymphe mà bà đã bắt gặp trong một trận xóa rừng. Bà nhờ Aphrodite , nữ thần Tình yêu cho nàng sắc đẹp;

Dionysos thần rượu vang và mật hoa để thêm cho nàng mùi thơm dịu và Trois Grâces cho nàng duyên dáng, rực rỡ và vui tươi.

Rồi đến Zephyr, ngọn gió phương Tây, đã thổi đi xa những đám mây để cho Thần Apollon , thần Mặt Trời, trau chuốt và biến nàng thành Hoa của mọi loài hoa. Và như thế hoa Hồng được sinh ra và được phong vương là Nữ hoàng của loài hoa.




Hoa hồng : tỏ lòng ái mộ, tỏ sự hạnh phúc vinh dự.
Hoa hồng gai : tỏ lòng tốt.
Hoa hồng đỏ : Một tình yêu mảnh liệt và đậm đà, tỏ sự hạnh phúc vinh dự.
Hồng trắng : Tình yêu trong sáng và cao thượng.
Hoa hồng BB : Tình yêu ban đầu.
Hoa hồng bạch : Ngây thơ duyên dáng và dịu dàng.
Hoa hồng nhung : Tình yêu say đắm và nồng nhiệt.
Hoa hồng vàng : Một tình yêu kiêu sa và rực rỡ. Tình yêu sút giảm và sự phản bội tỏ ý cắt đứt quan hệ.
Hoa hồng phớt : Bắt đầu một tình yêu mơ mộng.
Hoa hồng đậm : Người đẹp kiêu kì.
Hoa hồng thẩm : Tình yêu nồng cháy.
Hoa hồng cam : Tình yêu hòa lẫn với ghen tuông.
Hoa hồng viền trắng : Tình yêu kín đáo, sâu sắc, sẵn sàng hy sinh cho người mình yêu
Hoa hồng phấn : Sự trìu mến.
Hoa hồng tỉ muội : Khi được tặng, nếu là bạn trai thì cần hiểu rằng: Bạn là một đứa em ngoan.

2) Hoa Tuylip:



Không phải vô cớ mà hoa Tuylip được xem là quốc hoa của đất nước Hà Lan xing đẹp. Với vẻ đẹp lộng lẫy của mình, hoa Tuylip xứng đáng là là một trong những loài  hoa đẹp nhất. Hoa Tuylip kiêu sa và lộng lấy tượng trưng cho một tình yêu nồng cháy, như ngọn lửa cháy trên bó đuốc luôn vươn cao đến bến bờ hạnh phúc lứa đôi.

Trong một lần đi đưa cơm cho người cha, con gái út của một người chăn cừu tên là Tulip đã bị tên điền chủ bắt cóc mang về bắt làm thợ dệt thảm cho hắn. Suốt ngày, cô bị bắt nhốt trong một gian nhà tối, quanh năm không nhìn thấy ánh nắng mặt trời. Mùa hạ tối tăm tuyệt vọng đã qua, Rồi mùa thu buồn bãm và mùa đông lạnh lẽo cũng hết. Khi xuân đến thì nỗi buồn nhớ vườn nhà, cha mẹ, núi non bỗng dày vò Tulip, khiến nàng phải đi đến quyết định: hoặc là trở về với tự do hoặc là chết.
Thế rồi một bữa nọ, kế hoạch bỏ trốn của Tulip cũng đã được một số cô gái cùng cảnh ngộ giúp sức. Vượt qua khung cửa sổ với vô số vết thương từ những mảnh chai, kính, bàn chân rớm đầy máu của Tulip chạy một mạch về phía sườn núi. Vó ngựa của tên điền chủ độc ác đuổi riết phía sau đã không cho nàng thoát. Không chịu bị bắt lại một lần nữa, khi kiệt sức Tulip liền nhắm mắt lao mình vào chân con ngựa đang chạy nhanh. Con vật đã bị gãy chân, tên điền chủ đã bị thương và còn nàng thì người đẫm máu. Nàng gượng đứng lên nhưng không còn sức. Tulip lảo đảo vài bước rồi ngã sấp xuống tuyết.
Sáng hôm sau từ chỗ Tulip nằm đã hiện ra một cảnh tượng kỳ lạ: trên bãi tuyết trắng lạnh, những bông hoa đỏ bừng nở. Và bông hoa mang tên nàng Tulip đã ra đời từ đó, góp thêm một vẻ đẹp đầy quyến rũ cho đời.


3) Hoa cúc:

Không lộng lẫy kiêu xa như hoa hồng cháy bỏng như hoa Tuylip, nhưng trái lại hoa Cúc lại có một vẻ đẹp gì đó làm mê hồn người:





Hoa cúc tượng trưng cho sự chung thủy, chân thành và  vĩnh cửu trong tình yêu. 

Theo thần thoại La Mã, bông hoa nhỏ bé này có nguồn gốc từ Belides, một trong các nữ thần chăm sóc các khu rừng. Một hôm, khi Belides đang nhảy múa với người yêu của mình là Ephigeus, cô đã lọt vào mắt xanh của Vertumrus, vị thần cai quản các vườn cây. Để bảo vệ cô khỏi sự săn đuổi này, Flora, nữ chúa các loài hoa, đã biến cô thành một đóa hoa cúc trắng.

Còn theo truyền thuyết của người Ailen cổ, hoa cúc trắng chính là linh hồn những hài nhi đã chết khi vừa mới sinh ra. Chúa rải hoa cúc khắp núi đồi và thảo nguyên, khắp trần gian để làm vơi đi nỗi buồn của những người cha mẹ ấy. Truyền thuyết giải thích tại sao daisy mang ý nghĩa sự trong trắng - ngây thơ.

Người ta tìm thấy rất nhiều hình những bông cúc trên gốm sư Ai Cập cũng như ở những nơi khác suốt vùng Trung Đông. Người Assyria dùng hoa cúc để chữa một số bệnh về mắt. Họ cũng tin rằng, nếu bạn nghiền hoa cúc và trộn chúng với dầu rồi quét lên tóc sẽ làm cho tóc muối tiêu đen trở lại. (Assyria là một đế quốc thời cổ đại ở Tây Nam châu Á, bành trướng từ vịnh Ba Tư đến Ai Cập và vùng Tiểu Á, vào thế kỷ thứ 7 trước Công Nguyên).

 Việt Nam, hoa cúc được xếp vào tứ quý (Mai, Lan, Cúc, Trúc). Người thời xưa yêu hoa cúc vì nó là loài hoa : “Diệp bất ly chi, hoa vô lạc địa”. Lá hoa cúc không bao giờ rụng khỏi cành, dù đã héo quắt. Hoa cúc cũng không chịu rụng, dù héo khô vẫn bám lấy cành như người quân tử suốt đời không rời xa lý tưởng của mình. Trong quốc huy nước Nhật cũng có hình hoa cúc .

“Marguerite”-tên tiếng Pháp của hoa cúc, có nguồn gốc từ tiếng Hy Lạp có nghĩa là hạt ngọc trai “pearl”. Người ta nói rằng, St. Louis đã khắc hình hoa cúc cùng với hoa diên vĩ (fleur-de-lis) và thánh giá trên chiếc nhẫn của ông. Chiếc nhẫn này, theo lời nhà vua, tượng trưng cho tất cả những gì ông yêu quý nhất : tôn giáo, nước Pháp, và vợ ông - Marguerite.

Có một câu nói xưa của người Anh bảo rằng mùa xuân vẫn chưa đến cho tới khi bạn có thể đặt bàn chân mình trên 12 bông cúc. Họ cũng cho là, nếu bạn mơ thấy hoa cúc vào mùa xuân hay mùa hè thì tốt, nhưng nếu vào mùa thu hay mùa đông thì lại là điềm chẳng lành. He loves me, he loves me not, he loves me… Nếu một cô gái nhỏ nhắm mắt lại và hái một chùm cúc dại rồi đếm thì số hoa trong chùm hoa đó sẽ là số năm còn lại trước khi cô lấy chồng. Các thiếu nữ cũng thường bói tình yêu bằng cách lần lượt bứt từng cánh của một bông cúc dại đồng thời lập đi lập lại điệp khúc : 

“Chàng yêu ta, chàng không yêu ta, chàng yêu ta…”

Nếu có thể trở thành một bông hoa
Xin được hóa thân thành hoa cúc trắng
Khép nhẹ khi hoàng hôn tĩnh lặng
Và nhờ dương đánh thức lúc ban mai 
Ta đón chào tia nắng sớm khoan thai 
Và đón cả những long lanh nước mắt .

4) Các loài hoa khác:







- Hoa loa kèn đỏ: Anh luôn tự hào về em


- Hoa hồng môn: Sự thanh lịch, tao nhã


- Hoa baby: Trái tim tinh khiết, thơ ngây




- Hoa thiên điểu: Tương lai tươi sáng


- Hoa thuỷ vu trắng: Giọng nói của em là tiếng nhạc dịu êm


- Hoa thuỷ vu vàng: Vẻ đẹp tuyệt trần


- Hoa cẩm chướng hồng: Anh sẽ không bao giờ quên em; Tình yêu của mẹ


- Hoa cẩm chướng đỏ: Anh luôn tôn trọng, ngưỡng mộ em

- Hoa cẩm chướng vàng: Hãy hưởng thụ phút giây này

- Hoa cúc đỏ: Em thật là một người bạn tuyệt vời

- Hoa cúc trắng: Sự cảm thông

- Hoa thuỷ chung (còn gọi là) lưu ly: Tình yêu thật sự

- Hoa cúc vàng: Anh sẽ cố gắng hơn nữa để có được tình cảm của em

- Hoa Freesia: Sự tin tưởng

- Hoa mõm chó: Sự chung thuỷ

- Hoa đồng tiền: Em là ánh sáng đời anh

- Hoa lay ơn: Sức mạnh của cá tính

- Hoa huệ tây: Tình bạn của em có ý nghĩa rất lớn với anh

- Hoa ly trắng: Thật tuyệt vời khi có em

- Hoa ly vàng: Biết ơn

- Hoa hướng dương: Sự lôi cuốn, quyến rũ, tự tin và ấm áp

- Hoa tulip tía: Anh sẽ luôn thật long

- Hoa tulip đỏ: Lời tuyên bố của tình yêu

- Hoa tulip vàng: Nụ cười em rạng ngời như tia nắng

6 nhận xét:

  1. thảo nào hôm nay trời u ám. thằng đần .. ak thiếu,.. siêu đần post bài ^^!

    Trả lờiXóa
  2. Thằng khốn hỗn láo. Coi chừng anh núp cổ áo quăng ra khỏi nhà anh bi h : =# =% :-t b-(

    Trả lờiXóa
  3. vaix duc the....copy o dau ma dai the, doc ko noi?

    Trả lờiXóa
  4. =)) Chú lại cứ chém !!! Khách cũng phải có cái giới hạn của khách chứ. từ nay khách bị cấm xem TV, cấm sử dụng bình nước nóng trong nhà tắm, cấm sử dụng máy tính ... !!! hàng ngày phải lên nóc nhà lót cỏ.

    Trả lờiXóa
  5. Bài này là công anh phải suy nghĩa từ ý tưởng =] , lên mạng search google, góp nhặt về chỉnh sửu lại :-ss , kết nối chúng lại với nhau =@ , tìm hình minh họa, chỉnh sửa ảnh, tìm nhạc nền sao cho hợp nhất rồi mới có thể xuất bản làm quà tặng các chị em phụ nữ nhân ngày 8/3 đó :-O. Mệt đứt cả hơi @-)

    Trả lờiXóa
  6. @ Sóc Thủy Tinh: Vậy lần sau chú muốn vô nhà anh thì anh không đòi hỏi gì nhiều, chỉ muốn chú viết một bài đăng trên Blog của anh là được, ke ke -]

    Trả lờiXóa

Nói nhỏ:
Bất cứ ai viết blog đều cảm thấy hạnh phúc khi có một người xem và cảm thấy thích bài viết của mình. Nếu bạn cảm thấy bài viết hay hãy để lại comment bạn nhé. Mỗi lời nhận xét của bạn là động lực để mình tiếp tục cho ra những đứa con tinh thần tiếp theo. Và hãy là người có văn hóa bạn nhé ^^

image

Cuộc đời không bao giờ là con đường thẳng

Hãy làm những điều bạn muốn đến khi nào còn có thể và đừng bao giờ nghĩ đến khi bạn không thể làm được việc gì nữa.

image

Stay Hungry, Stay Foolish

Thời gian của bạn không nhiều, đừng lãng phí bằng cách sống cuộc đời của người khác. Đừng nghe lời giáo điều, vì đó là suy nghĩ của người khác. Đừng để những quan điểm ồn ào lấn át tiếng nói bên trong bạn. Hãy biết bạn muốn gì. Mọi thứ khác chỉ là thứ yếu.(Steve Jobs)

Blogger Wordpress Gadgets