Thứ Năm, 15 tháng 3, 2012

Mùa hè








Tháng 3, bầu trời  trở nên xanh ngát, những gợn mây lưa thưa trôi lững lờ không biết về đâu, những tia nắng vàng len lỏi qua kẽ lá xanh non mơn mởn chiếu xuống mặt đất những việt màu loang lổ, những cơn gió nhẹ thổi qua yếu ớt quét qua mặt đất mang theo bụi và cái nóng đến 39 độ từ những  con đường gần đó len lỏi vào từng ngõ ngách. Mùa hè đã về, không ồn ã, không tất bật, mùa hè như làm cho thiên nhiên chậm lại. Những chiếc  lá giờ đã không còn reo vang âm thanh của mùa xuân mà giờ đây ủ rũ trên những cành cây, không có tiếng hót thánh thót của những chú chim chào mào chuyền hết từ cành này sang cành khác, chỉ có tiếng ve, tiếng gió thổi nhẹ và tiếng những chiếc  lá khô rơi xuống đất. Ngoài cánh đồng, những cây lúa được những tia nắng sưởi mấy ngày nay giờ đã chuyển sang màu vàng sậm đứng lặng yên giữa một không gian yên tĩnh đến nặng nề. Phút chốc có một vài  chú chim sẻ bay vội vã từ phía dưới ruộng lúa vút lên trời cao rồi khuất sau những rặng cây cao tránh nắng. Phía xa là cánh đồng cỏ, những cây cỏ dại giờ đã cao hơn cả những cây cỏ của các bấc nông dân, chúng đua nhau vươn lên những cành hoa rực rỡ sắc màu. Những cây cúc dại là rực rỡ hơn cả, có lẽ vì ưu thế số đông và vì hoa của chúng xưa nay nổi tiếng với vẻ đẹp giản dị với những cánh hoa màu trắng ngần bao quanh nhịu hoa vành rực rỡ, chúng tụ họp lại với nhau, cùng nhau khoe sắc dưới ánh nắng mặt trời chói chang bao trùm cả đồng  cỏ tạo nên vẻ đẹp sau đắm lòng người. Khi đứng trước cảnh đẹp rực rỡ đó, không ít người sẽ liên tưởng đến cánh đồng hoa hướng dương trải dài đến tận chân trời thơ mộng. Đôi khi, ta bắt gặp tiếng hát tình yêu của những chú ve phá tan sự yên tĩnh xung quanh, tiếng hát đố bất chợt vút lên rộn rã những rồi cũng chỉ được một lúc rồi cái oi bức khó chịu  sẽ làm chùn chân các chú ve, đưa bầu không khí xung quang trở  lại vẻ yên tĩnh ban đầu.
Mùa hè 20 năm qua vẫn như thế, vẫn đẹp, vẫn làm xao xuyến những tâm hồn nhạy cảm. Trong bốn mùa của tạo hóa, mùa hè là mùa  làm cho con người ta cảm thấy ấm lòng nhất, cuộc đời này đẹp biết bao. Mong cho thời gian trôi qua nhưng vẻ đẹp của mùa hè thì mãi mãi vĩnh hằng theo thời gian. Đây là mùa hè của mình, còn bạn thì sao? Hãy comment bạn nhé!









2 nhận xét:

  1. Đức iêu quý, sửa Tab Top "Mưa cuối thu" thành Photo Album đi. Http://socphoto.blogspot.com

    Trả lờiXóa

Nói nhỏ:
Bất cứ ai viết blog đều cảm thấy hạnh phúc khi có một người xem và cảm thấy thích bài viết của mình. Nếu bạn cảm thấy bài viết hay hãy để lại comment bạn nhé. Mỗi lời nhận xét của bạn là động lực để mình tiếp tục cho ra những đứa con tinh thần tiếp theo. Và hãy là người có văn hóa bạn nhé ^^

image

Cuộc đời không bao giờ là con đường thẳng

Hãy làm những điều bạn muốn đến khi nào còn có thể và đừng bao giờ nghĩ đến khi bạn không thể làm được việc gì nữa.

image

Stay Hungry, Stay Foolish

Thời gian của bạn không nhiều, đừng lãng phí bằng cách sống cuộc đời của người khác. Đừng nghe lời giáo điều, vì đó là suy nghĩ của người khác. Đừng để những quan điểm ồn ào lấn át tiếng nói bên trong bạn. Hãy biết bạn muốn gì. Mọi thứ khác chỉ là thứ yếu.(Steve Jobs)

Blogger Wordpress Gadgets