Thứ Ba, 17 tháng 9, 2013

Màu của Gió!



Đã bao lần tôi đứng trước gió. Gió như một cô nàng đỏng đảnh, tinh nghịch, lúc nhẹ nhàng mềm mại, lúc mạnh mẽ, dồn dập nhưng lúc nào cũng mang cho tôi cảm giác khoan khoái khi được đối diện với Gió. Gió như đang thổi qua tâm hồn trống rỗng, cuốn theo những phiền muộn của cuộc sống. Còn gì bằng khi trong ta chất chứa bao phiền muộn của cuộc sống, ta tìm đến gió trên một ngọn đồi cao vút nơi có ta và Gió, Gió kể ta nghe câu chuyện cuộc đời Gió, ca khúc vi vu cạnh ai tai sao mà bình yên quá. Gió man mê trên da thịt ta, mềm mại mát rượi, Gió mang đến ta hương hoa thoang thoảng phảng phất bên cánh mũi và cuối cùng gió cuốn tâm hôn ta thả vào không gian bất tân. Gió mang cho ta những ký ức đẹp đẽ rồi nhanh chóng cuốn đi. Gió khó chiều, gió xung quanh ta nhưng chưa bao giờ ta nhìn thấy gió, ta chỉ có thể cảm nhận và cảm nhận gió. Gió ơi gió màu gì?

Bình minh ta gặp Gió, Gió nhẹ nhàng len qua mái tóc, thơm dịu mùi sương sớm, Gió vô hình nhưng ta thấy trong tâm hồn một màu trắng tinh khiết như màu của băng giá phương Bắc.




Trưa hè ta gặp Gió, Gió vẫn vô hình, nhưng gió lay động những cánh hoa khoe sắc, Gió đùa nghịch với những tia nắng, vụt bay trong không gian mạnh mẽ và uyển chuyển, lúc này nắng đã nhuộm vàng Gió trở thành một cô gái tóc vàng . Gió lúc này thơm lắm, dường như là cái mùi hoa cúc dại trên đồi. Trên cao kia, những đám mây trắng vẫn lững lờ trôi theo chiều gió. Cả ngàn cả triệu năm nay vẫn thế, mối tình giữa Gió và Mây vẫn thế, Gió vô tư chạy nhảy để Mây miệt mài theo sau để rồi trở thành một huyền thoại về tình yêu.





" Đến một ngày Gió bỗng hận Mây.
Xua Mây đi khắp chân trời góc bể.
Mây chỉ buồn rồi lặng thinh không nói.
Để đêm về lặng lẽ hóa thành Mưa!
Rồi 1 ngày Gió bất chợt hiểu ra.
Thiếu vắng Mây cuộc đời thật vô nghĩa.
Mây năm nào giờ đã hóa thành mưa!!"

Hoàng hôn ta lại gặp Gió. Gió lúc này dịu dàng và êm ái. Mây lúc này cũng không phải đuổi theo gió nữa, đứng lững lờ trên không trung ngắm nhìn mặt trời đi ngủ. Không còn những tia nắng vàng rực mà thay vào đó là màu của những đám mây ngũ sắc cuối ngày. Gió lúc này cũng không tinh nghịch nữa, nhè nhẹ thổi, lay khẽ những chiếc lá. Dường như Gió đã thấm mệt, không còn trong trẻo như lúc bình minh cũng không khỏe khoắn như trưa hè đầy nắng. Giờ đây gió u buồn, nỗi buồn man mác, sâu trong lòng gió đang nhớ về mây, Gió nhận ra vị trí của Mây trong trái tim mình, tự trách mình đã quá vô tâm làm Mây đau khổ. Giờ đây khi cuối ngày, khi Mây đã khuất sau đường chân trời. Gió biết rằng đã quá muộn màng!Gió biết đâu giờ này Mây hóa thành mưa nơi chân trời nào xa tít.



----------------------------------------------------------------------------------------------------


Trang quá khứ đã khép vào năm tháng
Rồi chiều nay gió ngược hướng rong chơi
Gió trở về từ nơi rất xa xôi
Vô tình chạm cho từng trang nhảy múa
Cảm ơn người ép trang đời bằng lụa
Để mãi còn ký ức đẹp từng trang
Tình chỉ đẹp khi tình trót dở dang
Xin giữ lại bình yên vùng kỷ niệm
Nhớ ngày xưa lối về hoàng hôn tím
Để bây giờ giăng lối một miền thương
Gió thoảng qua mang nổi nhớ vô thường
Tim thổn thức lạc nẻo về… bến khát
Mưa chiều nay… cơn mưa chiều nặng hạt
Gió cuộn mình như xé nát không gian
Sông vẫn trôi theo đời sống nhịp nhàng
Vẫn lở, bồi hai khoảng trời thương nhớ
Gió ngờ đâu mình đã làm đổ vỡ
Chút hương thừa trang nhật ký ngày xưa
Gió trở về chở nặng những cơn mưa.

Ai cũng mong nhìn thấy nụ cười rạng rỡ của em ngày ấy, nụ cười làm say đắm lòng người.

1 nhận xét:

  1. " Đến một ngày Gió bỗng hận Mây.
    Xua Mây đi khắp chân trời góc bể.
    Mây chỉ buồn rồi lặng thinh không nói.
    Để đêm về lặng lẽ hóa thành Mưa!
    Rồi 1 ngày Gió bất chợt hiểu ra.
    Thiếu vắng Mây cuộc đời thật vô nghĩa.
    Mây năm nào giờ đã hóa thành mưa!!"

    Hay quá, qua nhà mình nhé!!!

    Trả lờiXóa

Nói nhỏ:
Bất cứ ai viết blog đều cảm thấy hạnh phúc khi có một người xem và cảm thấy thích bài viết của mình. Nếu bạn cảm thấy bài viết hay hãy để lại comment bạn nhé. Mỗi lời nhận xét của bạn là động lực để mình tiếp tục cho ra những đứa con tinh thần tiếp theo. Và hãy là người có văn hóa bạn nhé ^^

image

Cuộc đời không bao giờ là con đường thẳng

Hãy làm những điều bạn muốn đến khi nào còn có thể và đừng bao giờ nghĩ đến khi bạn không thể làm được việc gì nữa.

image

Stay Hungry, Stay Foolish

Thời gian của bạn không nhiều, đừng lãng phí bằng cách sống cuộc đời của người khác. Đừng nghe lời giáo điều, vì đó là suy nghĩ của người khác. Đừng để những quan điểm ồn ào lấn át tiếng nói bên trong bạn. Hãy biết bạn muốn gì. Mọi thứ khác chỉ là thứ yếu.(Steve Jobs)

Blogger Wordpress Gadgets