Thứ Năm, 19 tháng 5, 2011

UltimateDefrag-Phần mềm giải phân mảnh ổ cứng

Hệ điều hành Windows hiện nay là hệ điều hành phổ biến nhất trên thế giới và đối với cả nước ta vượt xa các đối thủ như là Linux. Nhưng một nhược điểm của hệ điều hành Windows mà Linux không có đó là Windows gây ra phân mảnh ổ cứng làm  cho sau một thời gian hoạt động , Pc của chúng ta hoạt động kém hiệu quả đi. Nếu như phân mảnh quá nặng có thể gây ra mất dữ liệu và gây badsector. Windows vốn có sẵn công cụ Defrag được tích hợp sẵn nhưng thời gian giải phân mảnh của nó rất lâu. UltimateDefrag là phần mềm giải phân mảnh rất mạnh mé với thời gian hoạt động được rút xuống còn khoảng một nửa so với  công  cụ  của Windows giúp cho ổ cứng luôn khỏe mạnh và tiết kiệm thời gian.

Nguyên tắc làm việc của chương trình là tìm kiếm và sắp xếp những dữ liệu mà bạn hay sử dụng lên vùng có tốc độ truy xuất nhanh nhất của ổ cứng. Thông thường những vùng này sẽ nằm ở phần ngoài của đĩa cứng (khi chia các ổ cứng, các dữ liệu cũng được sắp xếp từ ngoài vào trong nên ổ cứng truy xuất dữ liệu ở phần ngoài nhanh nhất).
Tùy theo các chọn lựa của bạn mà UltimateDefrag sẽ phân bố các dữ liệu trên đĩa cứng. Nhìn vào giao diện của chương trình, ổ cứng của bạn sẽ được biểu thị dưới dạng hình tròn với các màu tương ứng cho từng loại dữ liệu (thông tin về các màu được gán sẽ được biểu thị ngay bên dưới giao diện của chương trình). Đầu tiên, bạn chọn ổ cứng sẽ chống phân mảnh, nhấn Analyze để chương trình bắt đầu quét và hiển thị thông tin của dữ liệu có trên đĩa cứng. Quá trình này diễn ra từ 2 đến 5 phút. Sau đó, các thông tin liên quan cũng sẽ được hiển thị như File count (số file), Fragmented files (file cần sắp xếp), Degree of fragmentation (mức độ của việc sắp xếp)...
Phần quan trọng nhất của chương trình là các tùy chọn chế độ chống phân mảnh ổ cứng trong khung tiếp theo, bao gồm:
- Fragmented files only: chỉ chống phân mảnh ổ cứng bình thường. Chương trình sẽ tiến hành dọn dẹp và sắp xếp các dữ liệu theo cách thích hợp để có tốc độ truy xuất nhanh nhất.
- Consolidate: chế độ sắp xếp đem lại sự ổn định cho ổ cứng. Với chế độ này, dữ liệu được phân bố đều trên các phần của ổ cứng vì như ta biết, tốc độ truy xuất dữ liệu tỉ lệ nghịch với tuổi thọ của ổ cứng.
 - Recency: chế độ ưu tiên những file hay được truy xuất sẽ nằm trên phân vùng có tốc độ nhanh nhất, những file ít được dùng sẽ nằm ở các phân vùng của ổ cứng có tốc độ truy cập chậm hơn.
- Volatility: sắp xếp những file hay được dùng lên những vùng riêng trên ổ cứng vì có những người hay thay đổi vị trí của những file hay dùng. Sự thay đổi nếu diễn ra thường xuyên sẽ khiến ổ đĩa bị phân mảnh nghiêm trọng. Chế độ này sẽ đặt riêng những file ít được dùng vào cùng một vùng ổ cứng còn những dữ liệu hay được truy xuất sẽ nằm riêng vùng khác cho bạn tùy ý di chuyển mà không gây phân mảnh cho ổ cứng.
Link: (full + crack): http://www.mediafire.com/?ceoh984pju2k6h7
Sieudan_vodoi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Nói nhỏ:
Bất cứ ai viết blog đều cảm thấy hạnh phúc khi có một người xem và cảm thấy thích bài viết của mình. Nếu bạn cảm thấy bài viết hay hãy để lại comment bạn nhé. Mỗi lời nhận xét của bạn là động lực để mình tiếp tục cho ra những đứa con tinh thần tiếp theo. Và hãy là người có văn hóa bạn nhé ^^

image

Cuộc đời không bao giờ là con đường thẳng

Hãy làm những điều bạn muốn đến khi nào còn có thể và đừng bao giờ nghĩ đến khi bạn không thể làm được việc gì nữa.

image

Stay Hungry, Stay Foolish

Thời gian của bạn không nhiều, đừng lãng phí bằng cách sống cuộc đời của người khác. Đừng nghe lời giáo điều, vì đó là suy nghĩ của người khác. Đừng để những quan điểm ồn ào lấn át tiếng nói bên trong bạn. Hãy biết bạn muốn gì. Mọi thứ khác chỉ là thứ yếu.(Steve Jobs)

Blogger Wordpress Gadgets